NHA sau V27: Tứ mã cùng đua

Bị soi kỹ nhất ở vòng này chính là Arsenal. Sau thất bại bẽ bàng trước Bayern ở Champions League, người ta muốn xem đoàn quân của ông Wenger đứng dậy như thế nào. Rất nhanh chóng, Arsenal đã cho thấy họ vẫn là thế lực hàng đầu của bóng đá Anh mùa này. Oliver Giroud đã đập tan những lời chỉ trích từ vụ scandal sex bằng phong độ xuất sắc với một cú đúp. Như vậy, mùa này chân sút người Pháp đã ghi 12 bàn, nhiều hơn thành tích của chính anh trong cả mùa giải năm ngoái (11 bàn).
Dẫn trước từ sớm, Arsenal dễ đá và đã hoàn toàn làm chủ cục diện trước khi kết thúc trận đấu bằng chiến 4-1 trước Sunderland. 3 điểm không chỉ giúp Pháo thủ tiếp tục cuộc đua ở Premier League mà còn tạm thời vượt qua được cú sốc bại trận trước Bayern. Rõ ràng, HLV Wenger có lý do để lạc quan bởi mùa này Arsenal của ông luôn biết cách đứng lên sau mỗi cú ngã.
Arsenal thắng tưng bừng


Trái với sự tưng bừng của Arsenal, Man City lại không thể hiện được khí thế trong cuộc chạm trán với đối thủ rắn Stoke City. Tại sân Etihad, Man City chiếm hoàn toàn ưu thế với thời lượng cầm bóng vượt trội và một thế trận áp đảo nhưng những pha bóng cuối cùng mang tính quyết định lại không được tận dụng tốt.
Phải mãi tới hiệp hai, Yaya Toure mới mang về niềm vui cho đội bóng áo xanh thành Manchester với một pha dứt điểm chính xác để giữ 3 điểm ở lại Etihad. Dù thắng nhưng có thể thấy sự nặng nề về tâm lý trong những bước chạy của các cầu thủ Man City. Dư âm từ trận thua trước Barca tại Champions League vẫn ám ảnh họ và City cần một màn trình diễn thực sự chất lượng để sớm lấy lại tinh thần.
Cũng có một chiến thắng tối thiểu ở vòng này là Chelsea. Đội quân của Mourinho đã gặp muôn vàn rắc rối trước lối chơi khó chịu của Everton. Dù bóng lăn tại Stamford Bridge, Chelsea không thể có thế trận vượt trội và cũng thiếu đi sự sắc bén cần thiết ở hàng công. Phải chờ tới những phút bù giờ khi trung vệ Terry băng lên ghi bàn từ quả đá phạt của Lampard thì The Blues mới vất vả kiếm được 3 điểm. Dù sao, thắng lợi này là đủ để giúp Chelsea bảo vệ ngôi đầu.
Liverpool tiếp tục chứng tỏ khả năng tấn công đáng nể của mình bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới Swansea. Trên sân Anfield, dù Suarez tiếp tục im tiếng nhưng Sturridge đã kịp thời tỏa sáng bằng một cú đúp. Ngoài ra, còn phải kể đến phong độ cực cao của tài năng trẻ Sterling và tiền vệ Henderson đã góp phần làm nên thế trận tấn công tưng bừng cho The Kop.
MU còn xa top 4


Tuy nhiên, Liverpool cũng không hề có một cuộc đấu dễ dàng bởi sự kiên cường và xuất sắc từ Swansea. Bất chấp bị thủng lưới liên tiếp, Thiên nga trắng vẫn đáp trả mạnh mẽ bằng 3 lần “nã đạn” vào lưới Liverpool. Họ chỉ thua một bàn rất đáng tiếc ở khoảng thời gian cuối trận khi để Henderson lao vào đá bồi. Dù sao, Swansea có quyền tự hào với những gì đã làm được bởi vào lúc này không có nhiều đội bóng Premier League có thể chơi tốt như thế trước Liverpool.
Liverpool thắng trận khiến những nỗ lực trước đó của MU trở nên vô nghĩa. Thực ra Quỷ đỏ vẫn đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Nhưng cái đích xa nhất của thầy trò David Moyes chính là top 4. MU hiện kém Tottenham 5 điểm và Liverpool 11 điểm. Với phong độ khá bất ổn của Spurs (thua Norwich vòng này), MU có cơ sở để tin vào việc chiếm lấy vị trí thứ 5 trong thời gian tới. Tuy nhiên, vị trí thứ 4 sẽ là thách thức khổng lồ bởi mùa bóng cũng chỉ còn 11 vòng đấu nữa là hạ màn.
Nhóm cuối bảng, ngoài Norwich gây sốc với việc đánh bại Tottenham, các đội bóng còn lại đều thua hoặc hòa. Fulham trong trận ra mắt HLV Felix Magath đã bỏ lỡ chiến thắng tại West Brom khi để đối thủ san bằng tỉ số vào những phút cuối. Trong khi đó, huyền thoại MU Solskjaer đang gặp muôn vàn khó khăn khi Cardiff của ông thảm bại 0-4 trước Hull City. Với điểm số và phong độ hiện tại, e rằng Cardiff và Fulham khó thoát được những chiếc vé xuống hạng vào cuối mùa giải.


Đăng nhận xét

  1. bài viết rất hay,thanks bạn nhé

    Trả lờiXóa
  2. năm nay NHA thay nhau vị trí, kịch tính, hay nhất trong thập kỷ qua mất

    Trả lờiXóa
  3. sắp đá vòng 28 rồi, không biết sẽ diễn biến sao đây

    Trả lờiXóa