Bayern đã dạy Arsenal bài học kiểm soát trong bóng đá

Một lần nữa, Bayern lại khiến Arsenal “nuốt trái đắng” tại Emirates. Hãy cùng phân tích về cách “Hùm xám” thống trị hoàn toàn khu vực giữa sân tới 2 pha lập công của Kroos và Muller.
Hiệp 1

Bayern làm chủ trái bóng

  
Arsenal vốn nổi tiếng về khả năng kiểm soát bóng và chuyền bóng nhưng đêm qua, đối thủ của họ lại là Bayern Munich. Trong thế trận mở ở hiệp 1, đội khách đã có tới gần 70% thời gian cầm bóng và tung ra tới 355 đường chuyền, nhiều hơn gấp đôi Arsenal (180), đội chỉ chơi tốt trong khoảng 10-15 phút đầu nhờ sự hưng phấn và cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Đội bóng của Pep Guardiola cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 90,7%. Ở từng vị trí, các cầu thủ Bayern giữ bóng tốt hơn hẳn so với các Pháo thủ.

2 quả penalty kém cỏi


Arsenal và Bayern, mỗi đội đều đã được hưởng một quả penalty nhưng Mesut Ozil và David Alaba đã không hoàn thành nhiệm. “Bom tấn” Ozil của Arsenal đã làm tốt bao nhiêu ở tình huống lừa bóng qua Jerome Boateng khiến trung vệ của Bayern buộc phải phạm lỗi thì anh lại đơn giản bấy nhiêu khi đối mặt với Neuer trên chấm phạt đền. Một quả đá quá dễ dàng, hiền lành đúng như tính cách của tiền vệ người Đức.



Nếu Ozil thực hiện thành công quả penalty, mọi chuyện đã sáng sủa hơn với Arsenal

Khác với Ozil, Alaba – chuyên gia đá phạt đền của Bayern, đã lạnh lùng đánh lừa được Lukasz Fabianski, người vào thay Szczesny sau cú đốn ngã Robben trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ. Tiếc rằng Alaba lại chưa đạt độ chính xác tốt nhất khi trái bóng bật cột dọc Arsenal ra ngoài. Có lẽ những tiếng la ó, huýt sáo đinh tai nhức óc của các CĐV Arsenal đã làm hậu vệ người Áo mất đi sự tập trung cần thiết về căn chỉnh thước ngắm.

Ngạc nhiên với Sanogo


Trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Liverpool tại vòng 5 FA Cup hồi cuối tuần trước, Yaya Sanogo đã bất ngờ được HLV Wenger sử dụng ngay từ đầu và anh ít nhiều tạo ấn tượng tốt nhờ sự năng nổ, di chuyển không bóng. Tuy nhiên không thể ngờ rằng Giáo sư lại tiếp tục trao cơ hội cho tài năng trẻ 21 tuổi này dù Giroud đã hoàn toàn khỏe mạnh (có lẽ bị trừng phạt vì vụ đi chơi với gái lạ trước trận gặp Liverpool).

Càng ngạc nhiên hơn khi Sanogo đã có hiệp 1 đầy hứa hẹn và gây không ít khó khăn cho hàng thủ Bayern. Nếu không có tài năng của thủ thành Neuer ở phút thứ 7, Sanogo đã lập công. Theo số liệu thống kê, Sanogo đã chạy tới 11,5 km – điều hiếm xảy ra với các tiền đạo cắm. Ngoài di chuyển không biết mệt mỏi, anh còn cho thấy sự mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi dù bộ đôi trung vệ của Bayern cũng rất to cao lực lưỡng.



Quãng đường di chuyển của các cầu thủ

Hiệp 2

Kroos làm “ông chủ” giữa sân

Sau giờ nghỉ, mất chưa đầy 10 phút, Bayern đã tìm thấy đường vào mành lưới Arsenal bằng cú sút đầy tính nghệ thuật của Toni Kroos. Chính Kroos là người mở bóng cho Lahm trước khi đội trưởng của Bayern nhả lại để Kroos thực hiện cú đá mà không phải ai cũng làm được. Đó là pha dứt điểm đạt đến độ hoàn hảo và vô cùng đẹp mắt. Tận dụng sự mệt mỏi, chán chường của Arsenal, Pep tung chiến binh Muller vào sân ở phút 64 và chính anh này tung cú đấm cuối cùng vào cuối trận, khiến Arsenal chấm dứt mọi hi vọng.

Kroos là ngôi sao sáng nhất trên sân Emirates

  
Đêm qua, Kroos là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân Emirates. Vừa khai thông thế bế tắc của trận đấu, anh vừa kiểm soát khu vực giữa và nửa bên kia sân của Arsenal. Kroos đã tung ra tới 152 đường chuyền, đạt độ chính xác không tưởng 96,7%, dứt điểm 5 lần, mở ra 3 cơ hội cho các đồng đội và di chuyển 11,37 km.

Kết luận


Mọi chuyện đúng là có thuận lợi hơn rất nhiều với Bayern kể từ sau khi Arsenal chỉ còn chơi với 10 người. Thế nhưng trước đó, The Bavarians cũng đã cho thấy khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của mình. Pep đã lần đầu tiên được nếm trải hương vị chiến thắng tại sân Emirates và đồng thời mang đến cho Arsenal của Wenger một bài học về kiểm soát bóng.

Video Arsenal 0-2 Bayern:

Đăng nhận xét